Những món đại kỵ với mật ong cần tuyệt đối tránh xa

Điều bạn quan tâm ?

Mật ong là một loại thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe con người gần như gia đình việt nam nào cũng sẽ có một chai mật ong trong nhà, Nó giúp tăng đề kháng, chữ bệnh, làm đẹp và là gia vị trong mỗi món ăn…Tuy nhiên khi mật ong kết hợp với một số thực phẩm không đúng sẽ tạo ra một chất rất độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Dưới đây gia vị tây bắc sẽ thống kê cho mọi người những món đại kỵ với mật ong cần tuyệt đối tránh xa.

Những món đại kỵ với mật ong

Không nên ăn chung với tàu hũ nước đường

Tàu hũ vị ngọt, mặn, tính hàn, có thể thanh nhiệt tán huyết. Ăn chung với mật ong sẽ gây tiêu chảy. Nhiều loại enzyme trong mật ong và khoáng chất, protein thực vật… trong tàu hũ “gặp nhau” sẽ phản ứng sinh hóa không có lợi cho sức khỏe.

Trong đậu hũ có chứa thạch cao. Khi hai sản phẩm này được kết hợp với nhau vào trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày làm rối loạn khả năng tiêu hóa, gây khó thở và hụt hơi, nếu nặng có thể dẫn tới hôn mê.

Không nên ăn chung với tầu hũ nước đường

Xem thêm: mật ong rừng tây bắc

Không nên ăn chung với hành

Axit hữu cơ, men có trong mật ong gặp phải axit amin có trong hành sẽ gây phản ứng sinh hóa không có lợi cho cơ thể, hoặc sản sinh chất độc, gây kích thích ruột khiến người dùng bị tiêu chảy.

Không nên ăn chung với hẹ

Hẹ là một loại cây có thể chế biến được rất nhiều món ngon nhưng nó lại không hề phù hợp với mật ong. Hẹ giàu vitamin C, dễ dàng bị các khoáng chất đồng, sắt… trong mật ong oxy hóa, mất tác dụng. Ngoài ra mật ong có tác dụng nhuận tràng, hẹ nhiều chất xơ sẽ gây tiêu chảy.

Mật ong không nên ăn chung với hẹ

Xem thêm: Mật ong hoa nhãn tây bắc

Mật ong kỵ với đậu phụ

Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

Một ong kỵ với đậu hũ

Xem thêm: Mật ong khoái rừng tây bắc

Mật ong rất kỵ với cá chép

Cá chép trong y học cổ truyền còn được gọi với tên là lý ngư. Thịt cá, vây cá và đầu cá đều là những vị thuốc quý. Cá chép thịt dày và béo, ít xương dăm, thớ thịt trắng mịn, mùi vị thơm ngon…Không những là món ăn ngon mà cá chép còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa trị bệnh tốt, đặc biệt là các bệnh phụ nữ. Nếu vô tình trong món ăn nào đó, bạn kết hợp mật ong và cá chép, cơ thể bạn sẽ bị trúng độc, nếu ăn ít sẽ không tốt cho gan còn nhiều một chút thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Mật ong kỵ với cá chép

Xem thêm

Mật ong kỵ với hành tây

Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa như một loại rau rất giàu Kali, Selen, Vitamin C và Quercetin. Trong củ hành đỏ rất giàu các hợp chất và nhóm lưu huỳnh như DMS, DDS, DTS & DTTS gây mùi cay nồng. Khi mật ong cùng với hành tây sẽ gây phản ứng hóa học, kích thích dạ dày nên người uống dễ bị tiêu chảy. Mật ong có tác dụng thanh nhiệt trong hành chứa nhiều chất, gặp axit hữu cơ và enzyme trong mật ong, sẽ sinh ra phản ứng hóa học, sinh ra chất có độc và kích thích đường tiêu hóa, gây trướng bụng, tiêu chảy

Mật ong kỵ với hành tây

Mật ong kỵ với thì là

Thì là là một loại rau gia vị không thể thiếu trong các món canh cá, chả cá, chả mực… vừa thơm ngon vừa át được mùi tanh. Ngoài tác dụng làm gia vị trong ẩm thực, thì là còn là một cây thuốc quý. Nếu vô tình bạn vô tình ăn mật ong với thì là trong một món ăn có thể gây tổn thương gan, sưng hoặc đau mắt đỏ… Vì vậy hãy thật sự cẩn trọng trong các bữa ăn.

Mật ong kỵ với thì là
Mật ong và cơm

Nghe có vẻ rất khó hiểu vì cơm vốn dĩ mát, lành chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Còn mật ong lại bổ dưỡng. Nhưng sự thật, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày

Mật ong kỵ với sắn dây

Sắn dây là một loại bột uống rất mát cho cơ thể. Việt Nam do củ sắn dây được coi là một trong những loại củ có giá trị lớn nhất, vừa ăn được lại vừa có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Nhưng uống mật ong với bột sắn dây cực kì nguy hiểm, có thể gây hơn mê hoặc thậm chí tử vong.

Mật ong kỵ với sắn dây
Mật ong kỵ với sắn dây

Trên đây là một vài chia sẻ những món ăn đại kỵ với mật ong. Gia vị tây bắc tin rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn cũng như sản phẩm của chúng tôi vậy. Tại Gia vị tây bắc chúng tôi luôn chú trọng mang đến cho người dùng những sản phẩm mật ong chất lượng cao để có thể đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và đó cũng là là động lực để Gia vị tây bắc tiến bước xa hơn trong thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *