Tác dụng chuối hột rừng ngâm rượu là gì? Giá bao nhiêu tiền?

Điều bạn quan tâm ?

Tác dụng chuối hột rừng ngâm rượu giúp chữa sỏi thận, đau nhức xương khớp, biếng ăn mất ngủ. vậy cách ngâm rượu chuối hột rừng như thế nào? Hãy cùng Gia Việt Food tìm hiểu sau bài viết dưới đây để hiểu hơn về quả chuối rừng này nhé!

Chuối hột rừng ngâm rượu đối với sức khỏe

Chuối hột rừng là một dược liệu quen thuộc với hầu hết cánh mày râu, hay những tín đồ của chế biến, ngâm rượu. Chuối hột rừng, thường được người đi rừng, thu hái từng buồng, ngay tại các khu rừng rậm nhiệt đới. Cụ thể, ở đây chính là các vùng miền núi Tây Bắc, vùng Tây Nguyên,… Sau đó chuối rừng sẽ được cắt lát, phơi khô, đem bảo quản dùng dần, hoặc ngâm rượu ngay.

Chuối hột rừng có vị chát, tính ôn, đồng thời chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể.

Chuối hột rừng chữa được sỏi thận

Từ xưa đến nay, chuối hột đã được xếp vào hàng ngũ của các loại thảo dược chữa trị sỏi thận, tuy nhiên, khá khó điều trị. Và thường phải dùng phương pháp khá khó khăn đó là: Sau khi chuối hột được phơi khô, sẽ đem đi tác lất hết phần hạt, tán thành bột, pha nước uống. Thế nhưng khi bắt đầu kết hợp phương pháp ngâm rượu bằng chuối hột rừng, tác dụng chữa bệnh này thật sự đã được cải tiến vượt bậc.

Nguyên nhân là do trong thành phần của chuối hột rừng chứa rất nhiều chất làm tán sỏi, khi kết hợp với rượu độ cao, sẽ giữ những chất này một cách nguyên vẹn nhất, và khi dùng sẽ đem lại hiệu quả tuyệt đối.

chuoi-hot-chua-benh

Sử dụng chuối hột rừng ngâm rượu chữa được bệnh đau nhức xương khớp

Nếu ai có hỏi về tác dụng tốt nhất của chuối hột rừng ngâm rượu, thì hầu hết nhiều người sẽ trả lời đó là tác dụng chữa đau nhức xương khớp. Gần như tiêu giảm bệnh ngay sau ngày đầu tiên sử dụng.

Trong chuối hột rừng có nhiều hoạt chất giúp chắc khỏe xương, hoạt chất giảm đau xương khớp, tuyệt vời hơn khi chuối hột rừng được ngâm với rượu thì công dụng sẽ được nâng lên cao hơn nữa. Tác dụng chuối hột rừng ngâm rượu tốt cho hầu hết các lứa tuổi, đặc biệt là đối với người già, khi các cơ xương khớp yếu dần, khó khăn trong việc vận động. Rượu chuối hột rừng chính là một sự lựa chọn tốt nhất.

chuoi-hot-chua-benh-xuong-khop

Chuối hột rừng hỗ trợ điều trị bệnh biếng ăn, mất ngủ

Nhiều người thường nói, khi dùng một ly rượu chuối hột rừng khi ăn cơm, sẽ giúp làm tăng khẩu vị hơn, ăn được nhiều cơm hơn, Hay trước khi đi ngủ làm một ngụm rượu sẽ giúp cơ thể tâm định hơn, dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, Điều này hoàn toàn chính xác, và đem lại hiệu quả rất tuyệt vời.

Xem thêm: Những tác dụng của táo mèo với sức khỏe người dùng

Cách ngâm rượu chuối hột chuẩn bài

Loại rượu thuốc này sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như đào thải độc tố, kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa chứng chán ăn, giảm đường huyết và bệnh đau nhức xương khớp.

Nguyên liệu: Quả chuối hột rừng còn xanh, rượu gạo nếp cao độ, đường phèn.

Cách thực hiện: Chuối đem rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước, cắt thành các lát có độ dày từ 2cm – 3cm rồi sấy khô bằng lò nướng. Cho chuối vào bình ngâm, thêm đường phèn và rượu trắng vào, đậy kín nằm bình và bảo quản nơi khô ráo. Thời gian ngâm không giới hạn, khi nào lượng đường tan hết là có thể dùng được.

chuoi-hot 7Xem thêm: Cách ngâm táo mèo đúng cách

Giá chuối hột bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán chuối hột rừng, nhưng chất lượng và giá thành khó đảm bảo đến tay người dùng. Cách tốt nhất để mua được hàng tốt, đảm bảo chất lượng đó là lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng, giá tốt không đâu khác chính là Gia Việt Food đáp ứng đảm bảo được tất cả các yêu cầu của khách hàng.

Giá chuối hột chuối hột rừng khô: 140.000 đồng/kg.

chuoi-hot 8

Trên đây là một vài chia sẻ những hữa ích của chuối hột. Gia Việt Food tin rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn cũng như sản phẩm của chúng tôi. Tại Gia Việt Food chúng tôi luôn chú trọng mang đến cho người dùng những sản phẩm chuối hột rừng chất lượng cao để có thể đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và đó cũng là là động lực để Gia Việt Food tiến bước xa hơn trong thị trường. Chúc các bạn thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *