Trà hoa cúc là gì? Tác dụng và những lưu ý khi sử dụng

Điều bạn quan tâm ?

Trà hoa cúc là thức trà tương đối quen thuộc được đánh giá với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu sử dụng trà hoa cúc không đúng cách có thể gây những tác dụng phụ cho cơ thể. Bạn đã từng tìm hiểu về loại thức uống này chưa? Nếu chưa thì cùng Gia Việt Food tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Trà hoa cúc là gì?

Trà hoa cúc là một loại thức uống với nguyên liệu chính từ hoa cúc trắng hoặc hoa cúc vàng được sấy khô. Trà có vị ngọt nhẹ, chứa nhiều chất có khả năng chống oxy hoá và giảm thiểu khả năng gây ra một số bệnh cho cơ thể. Trà có mùi hương thơm nhẹ tương đối dễ chịu, được sử dụng rất rộng rãi trong đông y với nồng độ dược tính cao và tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ con người. 

Trong hoa cúc chứa các chất flavonoid, vitamin và các khoáng chất có lợi giúp tăng cường sức đề kháng và kháng viêm hiệu quả cho cơ thể. Không chỉ vậy, thức uống này còn được nhiều chị em ưa chuộng và coi như “thần dược” với tác dụng làm đẹp rất tốt.

tra-hoa-cuc-la-gi-min

Tác dụng của trà hoa cúc

Với các dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ trong trà hoa cúc, việc sử dụng thức uống này thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời như:

Giảm mất ngủ, căng thẳng

Thông thường, các loại thức uống như cà phê và các loại trà khác có chứa caffeine. Chính vì vậy nếu sử dụng trong thời gian dài với số lượng lớn có thể khiến cơ thể xảy ra tình trạng bồn chồn, lo lắng, mất ngủ và căng thẳng. Trà hoa cúc là thức uống không chứa caffeine, tạo cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng khi sử dụng.

tra-hoa-cuc-la-gi-min

Kháng viêm

Theo một số nghiên cứu, sử dụng trà hoa cúc giúp giảm nhiệt cho cơ thể. Đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng về viêm khớp hay các vết mẩn đỏ, viêm do mụn.

Tăng cường sức đề kháng

Trong trà hoa cúc chứa nhiều vitamin A, B, C rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, trà hoa cúc chứa nhiều khoáng chất giúp xương chắc khoẻ, chống lại các vi khuẩn có hại.

Cải thiện các bệnh về tim mạch

Theo một số nghiên cứu, trà hoa cúc có tác dụng tăng lưu lượng máu và chữa lành các mao mạch trong cơ thể. Ngoài ra nó còn có khả năng giảm thiểu các triệu chứng mất ngủ, chóng mặt hoặc các chứng do bệnh tim gây nên.

Cải thiện tình trạng răng miệng

Sử dụng trà hoa cúc thường xuyên có thể thúc đẩy các nướu răng khoẻ mạnh hơn, từ đó giảm thiểu lượng vi khuẩn bám vào, mang lại hơi thở thơm mát và răng trắng sáng hơn.

Giảm căng thẳng cho đôi mắt

Trà hoa cúc giúp bổ sung vitamin A, kích thích hoạt động của giác mạc và giảm thiểu các bệnh lý như đục thuỷ tinh thể, giúp đôi mắt được thư giãn và sáng hơn.

Nên uống trà hoa cúc như thế nào để tốt cho sức khoẻ

Cách pha chế trà hoa cúc cực kỳ đơn giản. Bạn có thể pha riêng hoặc kết hợp với hoa hồng. Cần chuẩn bị khoảng 5-6 bông hoa cúc và hoa hồng. Đun nước sôi sau đó để nước khoảng 80 độ, bỏ hoa vào và đợi khoảng 10 phút là có thể thưởng thức.

tra-hoa-cuc-la-gi-min

Để tốt cho hệ tiêu hoá, bạn nên sử dụng sau bữa ăn khoảng 20 phút nhé!

Trà hoa cúc mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ, tuy nhiên khi sử dụng bạn cần lưu ý một số điều như sau:

– Cần sử dụng 1 lượng nhỏ trà hoa cúc trước, tránh hiện tượng dị ứng với trà.

– Không nên sử dụng với liều lượng quá lớn có thể gây sốc phản vệ hoặc các hiện tượng đau đầu, buồn nôn.

– Đối với bệnh nhân hen suyễn không nên tự ý sử dụng, có thể gây bệnh tái phát.

– Không kết hợp hoa cúc và các loại thuốc chống đông máu. Chúng có thể gây loãng máu và chảy máu cơ thể.

Trà hoa cúc là thức trà mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ và sắc đẹp của con người. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần lưu ý để tránh gây tác dụng phụ nguy hiểm đối với cơ thể. Trên đây là một số chia sẻ của Gia Việt Food về trà hoa cúc và những lưu ý khi sử dụng thức trà này. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng trà đúng cách và hiệu quả nhất. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại comment phía dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *