Trà hoa cúc có tác dụng gì? Cách uống trà hoa cúc hiệu quả

Điều bạn quan tâm ?

Trà hoa cúc là một thức uống được rất nhiều người yêu thích. Vậy uống trà hoa cúc có tác dụng gì và uống trà hoa cúc đúng cách như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau khi bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi.

tra hoa cuc 5
trà hoa cúc có tác dụng gì

Uống trà hoa cúc có tác dụng gì?

Bên cạnh trà sen, trà mạn thì trà hoa cúc được xem là một thức uống thanh tao, đầy thi vị trong văn hóa thưởng trà của người Việt. Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có thành phần chính là hoa cúc khô, ngoài ra có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác như kỷ tử, táo đỏ, mật ong… tùy vào khẩu vị, sở thích của mỗi người.

Trà hoa cúc có chứa vitamin A và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như kẽm, canxi, sắt, đồng, magie. Nhờ những lợi ích cho sức khỏe mà loại trà này đã được sử dụng từ hàng ngàn đời nay.

Vậy trà hoa cúc có tác dụng gì? Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của trà hoa cúc đối với sức khỏe con người.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà hoa cúc có chứa nhiều flavonoid, đây là chất đã được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và đau tim. Bên cạnh đó, trà hoa cúc cũng giàu chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm. Chính vì vậy, loại trà này có tác dụng rất lớn để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe đôi mắt

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn, trong đó có tác dụng cải thiện thị lực đối với những người mắt mờ hoặc có tầm nhìn yếu. Ngoài ra, với những người mắt hay bị nhức mỏi, khô hoặc đỏ do làm việc nhiều với máy tính thì trà hoa cúc chính là một lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

tra hoa cuc 2

>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ bán trà hoa hồng chất lượng, uy tín nhất Hà Nội 

Điều trị chứng mất ngủ

Từ xa xưa, trà hoa cúc đã được mệnh danh là “liều thuốc ngủ tự nhiên” tốt nhất cho con người. Loại trà này có tác dụng làm dịu và an thần, đồng thời tạo cơn buồn ngủ. Nếu sử dụng trà hoa cúc thường xuyên thì bạn sẽ có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Trà hoa cúc có thể ngăn ngừa được biến chứng của bệnh tiểu đường bằng cách điều chỉnh nồng độ glucose và insulin trong cơ thể. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, uống trà hoa cúc rất có lợi trong việc làm ổn định lượng đường trong máu. Điều này là đặc biệt quan trọng đối với những bệnh nhân tiểu đường.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp và ung thư vú

Một số loại flavonoid trong hoa cúc như apigenin, hesperidin là những chất có khả năng chống ung thư cực kỳ mạnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống trà hoa cúc hằng ngày có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn so với người không uống. Ngoài ra, sử dụng trà hoa cúc thường xuyên cũng có thể giúp bạn thu nhỏ các khối u ung thư, đồng thời ngăn chặn sự tấn công của bệnh tuyến giáp.

tra hoa cuc 3

Giảm căng thẳng, lo âu

Hoạt chất chamomile trong trà hoa cúc có tác dụng làm dịu cơ thể, đưa bạn vào trạng thái thư giãn, làm dịu các dây thần kinh, do đó làm giảm cảm giác lo lắng, bất an. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng căng thẳng, lo âu thì hãy pha ngay một tách trà hoa cúc và thưởng thức nhé.

Chữa đau bụng kinh

Trà hoa cúc làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt cơ tử cung trong thời kỳ “đèn đỏ”, từ đó làm dịu các cơn đau bụng kinh. Ngoài ra, thoa các loại dầu chiết xuất từ hoa cúc lên vùng bụng cũng giúp bạn làm dịu cơn đau rất hiệu quả nữa đấy.

Giải nhiệt

Trà hoa cúc có tác dụng giải nhiệt hiệu quả, thích hợp sử dụng cho những người thường xuyên bị nhiệt miệng, nóng trong người. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp loại trà này cùng trà xanh hay hoa hòe để tăng sức đề kháng, đồng thời giúp thanh nhiệt, làm sáng mắt và phòng ngừa chứng nhức đầu do sốc nhiệt gây ra.

tac-dung-cua-tra-hoa-cuc-min

Nên uống trà hoa cúc vào thời điểm nào trong ngày

  • Uống Trà Hoa Cúc sáng sớm

Sau khi ăn sáng khoảng 30 phút là thời điểm vàng để bạn có thể nhâm nhi một tách trà nóng để đánh thức các giác quan tỉnh giấc sau một đêm dài, giúp tinh thần sảng khoái, cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động.

  • Uống Trà Hoa Cúc sau bữa trưa

Buổi trưa là thời điểm cơ thể vừa mới trải qua quá trình làm việc, học tập chính vì vậy cần bổ sung một ly trà sau bữa ăn trưa khoảng 30 phút để giúp cơ thể phục hồi năng lượng, cho cơ thể thư giãn, thoải mái.

  • Uống Trà Hoa Cúc sau bữa tối

Uống hoa cúc vào sau bữa ăn tối 30 phút sẽ giúp bạn có thể ngủ ngon giấc hơn. Đây cũng là thời điểm các chất dinh dưỡng trong trà thảo dược có khả năng hấp thụ tốt nhất vì vậy đừng quên uống trà thảo dược vào thời điểm này.

Tham khảo thêm: Đồ uống Tây Bắc – Đậm đà bản sắc dân tộc

Chắc chắn với cách uống Trà Hoa Cúc đúng chuẩn này bạn sẽ cảm thấy cơ thể của mình thay đổi tốt hơn mỗi ngày đấy.

Chắc hẳn với bài viết trên, bạn đã biết được trà hoa cúc có tác dụng gì. Hãy nhớ những điều cần lưu ý khi sử dụng trà hoa cúc để tránh gặp phải những tác dụng không mong muốn. Để có ly trà hoa cúc thơm ngon, bạn cần lựa chọn được các nguyên liệu chất lượng. Hoa cúc dùng để pha trà là loại hoa cúc có bông nhỏ, màu trắng hoặc vàng.

Hãy tìm đến Gia Việt Food để có được những bông hoa cúc khô chất lượng nhất, an toàn nhất cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình. Gia Việt Food là lựa chọn tin cậy của nhiều khách hàng với hệ thống sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đa dạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *