Mua mật ong rừng, mật ong nguyên chất ở đâu tốt nhất?

Điều bạn quan tâm ?

Mật ong là thần dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp mật ong chất lượng mật ong không được đảm bảo. Các loại mật ong được pha trộn thêm chất phụ gia, hoặc làm giả mật ong bằng cách sử dụng đường, vỏ cây núc nác, nước lọc và phèn, hoặc chanh tươi, rất giống với mật ong thật, khiến người tiêu dùng hoang mang. Vậy mua mật ong ở đâu tốt nhât, uy tin nhất ? Cùng Gia vị tây bắc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mật ong nguyên chất là gì?

Mật ong rừng nguyên chất là loại mật được lấy từ những tổ ong thiên nhiên, hoang dã, chúng thường sống trên các vách đá, ngọn cây cao trên núi hoặc sống trong các thân cây lớn.

Phần mật ong nguyên chất
Phần mật ong nguyên chất

Điều đặc biệt của mật ong rừng chính là không hề có sự tác động của bàn tay con người nên hoàn toàn không bị pha tạp chất, không có thuốc kháng sinh hay chất bảo quản, sẽ không có trường hợp ong được cho ăn đường nên mật ong rừng nguyên chất thường được ưu tiên sử dụng trong chữa bệnh, ngâm thuốc…

Theo kinh nghiệm của những người chuyên lấy mật ong thì mùa khai thác mật ong rừng thường là từ tháng 3 – tháng 7 hàng năm. Ngoài ra, còn một mùa phụ nữa đó là từ tháng 11 – tháng 12.

Cách phân biệt mật ong rừng nguyễn chất và mật ong nuôi

Phân biệt bằng cách “nếm thử”

Do mật ong rừng có nguồn tốc xuất phát từ tự nhiên nên vị nó ngọt thanh và không ngọt thé như mật ong nuôi. Mật ong rừng có mùi thơm cực kỳ đặc trưng, đây là mùi hương được tạo thành từ rất nhiều loại hoa rừng khác nhau.

Phân biệt bằng cách quan sát

Trong thời tiết nóng thì mật ong rừng thường xuất hiện nhiều bọt và khí gas. Các loại mật ong bình thường khác thì ít bọt và ít tạo khí hơn, thậm chị là với cả mật ong nuôi cũng ít tạo khí và bọt. Ngoài ra, mật ong nuôi đặc hơn nhiều so với mật ong rừng.

Sáp ong rừng
Sáp ong rừng

Cách sử dụng mật ong rừng nguyên chất

Dùng để uống trực tiếp

Mật ong là loại nguyên liệu có thể sử dụng hàng ngày, với một liều lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày sử dụng 1 – 2 muỗng cafe mật ong hòa với nước ấm, uốn vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy lúc đang đói sẽ giúp hỗ trợ rất tốt cho các cơ quan nội tạng hoạt động, đặc biệt là hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh lý như đau dạ dày, đầy bụng, khó tiêu, trào ngược dạ dày thực quản, ăn uống khó tiêu…

Mật ong rừng nguyên chất dùng làm thuốc

Mật ong ngâm chanh đào

Đây được xem là một bài thuốc dân gian rất phổ biến trong việc trị ho khan, ho có đờm và hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Mật ong ngâm tỏi cô đơn

Mật ong ngâm tỏi có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, đau dạ dày, nôn mửa, hỗ trợ làm đẹp da, cải thiện các bệnh lý về da như mụn trứng cá, nám, sạm, chứng mất ngủ kinh niên…

Mật ong ngâm tam thất

Mật ong ngâm tam thất là một bài thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe và đem lại rất nhiều lợi ích như: tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, bồi bổ khí huyết, chống suy nhược cơ thể, cải thiện trí lực và sinh lực, điều trị ung thư, kích thích sự hoạt động của trí não, giải độc gan, giúp làm thanh giọng, tiêu đờm, đẹp da…

Mật ong ngâm nghệ tươi

Mật ong và nghệ tươi đều là những nguyên liệu có tính kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ tốt. Vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng mật ong ngâm nghệ tươi sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của viêm khớp, đau mỏi vai gáy, làm đẹp da…

Tham khảo: Tác dụng của bột tinh nghệ với mật ong

Phần chứa ong con bên trong
Phần chứa ong con bên trong

Giá mật ong nguyên chất bao nhiêu?

  • Hiện nay, giá mật ong trên thị trường rất nhiễu loạn, chủ yếu là do chất lượng mật ong không đảm bảo hoặc bị pha loãng không còn nguyên chất. Tuy nhiên, thực tế đối với mật ong rừng nguyên chất thì chắc chắn giá thành của nó sẽ rất cao, bởi số lượng mật ong rừng rất hiếm và hạn chế, chủ yếu chỉ có ở miền núi, nơi mà người dân buôn bán hoặc trao đổi cho nhau.
  • Một yếu tố nữa khiến cho giá mật ong rừng nguyên chất có giá cao đó là do toàn bộ quy trình khai thác mật ong rất nguy hiểm, phải đi vào rừng sâu, leo lên những ngọn cây cao hoặc những vách đá cheo leo mới có thể đem về những tổ mật ong nguyên vẹn. Chính vì vậy, nếu là mật ong rừng nguyên chất chắc chắn sẽ có giá thành không hề rẻ chút nào.
  • Theo những người chuyên bán mật ong cho biết chẳng có một cơ sở nào để định giá mật ong rừng, bởi còn tùy thuộc vào việc lấy tổ ong có dễ dàng hay không, bánh mật có to hay không, có còn nguyên vẹn hay không…Vì vậy, giá mật ong rừng thường dao động trong khoảng từ 700.000 – hơn 1 triệu đồng/lít.
sap -ong- rung 6
Sáp ong rừng

Trong mật ong rừng có chứa sáp hoặc có chứa các chất từ thân cây, lẫn cành lá hoa khác nhau nên nó có vị ngọt 100% tự nhiên, khác hoàn toàn với mật ong nuôi. Chính vì vậy, khi sử dụng mật ong rừng bạn phải thực hiện lọc bỏ tạp chất để tránh bụi bẩn. cặn bã có trong bánh mật. Bởi nếu lâu dài thì các thành phần này tích tụ trong cơ thể và gây hại cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, khi sử dụng mật ong rừng cũng cần chú ý về liều lượng, tránh sử dụng quá nhiều vì rất dễ dẫn đến say mật.

Tham khảo: Cách bảo quản mật ong rừng

Nên mua mật ong rừng nguyên chất ở đâu?

Như đã biết thì mật ong rừng nguyên chất rất hiếm và thường chỉ có ở những vùng núi cao, nguồn mật ong rừng ngày càng khan hiếm và nếu có thì người dân tại đây sẽ trao đổi cho nhau nên khả năng mua được loại mật này là rất khó.

Hơn nữa, hiện nay việc khai thác mật ong rừng đã bị Pháp luật cấm do việc sử dụng các phương thức như đốt lửa hay chặt cây sẽ gây ảnh hưởng đến rừng. Do đó để mua được mật ong rừng nguyên chất chuẩn bạn nên tìm tới các địa chỉ bán mật ong rừng lâu năm, có nguồn gốc rõ ràng và giá mật ong rừng hợp lý. Gia Việt Food là một trong những địa chỉ phân phối mật ong rừng uy tín. Chúng tôi nhập sản phẩm mật ong rừng trực tiếp từ hợp tác xã trên tây bắc.

Tổng kết

Qua những ý trên bạn có thể thấy rằng mật ong nguyên chất rất khó định giá chuẩn xác, tốt nhất hãy chọn mua mật ong khi bản thân đã tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc cũng như loại hoa mà ong hút mật để có cái nhìn khách quan nhất về giá. Để giúp người tiêu dùng tránh được việc chọn mua nhầm hàng nhái, hàng giả thì Gia Việt Food chúng tôi luôn là sự lựa chọn hoàn hảo với quý khách để quý khách mua được mật ong nguyên chất, chất lượng và đảm bảo cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *