Những điều cần lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong

Điều bạn quan tâm ?

Bột nghệ không chỉ là một loại gia vị từ lâu mà đã được sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, cũng như các loại thảo dược khác, khi dùng bột nghệ quá nhiều hoặc dùng không đúng cách cũng gây ra những tấc dụng phụ nhất định. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để lưu ý về cách uống tinh bột nghệ với mật ong nhé!

tac-dung-cua-bot-nghe 2
Uống bột nghệ mật ong

Tác dụng của bột nghệ với sức khỏe và làm đẹp

Bột nghệ vói thành phần chính là curcumin, ngoài ra còn có tinh dầu, protein, nhựa,..Đã được Y học cổ truyền sử dụng hàng năm như một phương thuốc quý. Đồng thời đã được nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại chứng minh tác dụng.

  • bot-nghe-co-tac-dung-gi 1
    Tác dụng của tinh bột nghệ

    Ngăn chặn và hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, tốt cho hệ tiêu hóa

  • Kháng viêm, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp
  • Hỗ trợ điều trị ung thư
  • Giải độc gan, chống virut viêm gan B,C
  • Phòng chống các bệnh ngoài da: vảy nến, lupus ban đỏ, mụn,..
  • Phòng chống các bệnh liên quan đến thần kinh: parkinson, suy nghĩ giảm trí nhớ,..
  • Tăng đường hệ miên dịch
  • Đối với làn da, bột nghệ có tác dụng ức chế sắc tố melanin gây sạm da, tàn nhang, điều hòa lượng dầu nhờn trên da, chống lão hóa. Giúp đem lại cho bạn một làn da trắng hồng mịn màng.

Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ

Nhiều nghiên cứu chứng minh nghệ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tâm trạng, trí nhớ, tăng cường hệ miễn dịch,..thậm chí nếu được điều chế đúng cách nó có thể làm tăng hiệu quả của thuốc ung thư.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng chỉ rõ là không nên bổ sung quá đà, một số trường hợp để đạt được hiệu quả nghệ cần được điều chế đúng cách chứ không phải bổ sung theo đường ăn. Tuy nhiên, nhiều người không mấy để ý đến những cảnh báo và ghi chú đó.

bot-nghe-mat-ong 1
Lưu ý khi uống tinh bột nghệ mật ong

Dưới đây là những lưu ý cần biết khi uống tinh bột nghệ với mật ong:

  • Tuyệt đối không được uống chung tinh bột nghệ với thuốc tây cùng 1 lúc
  • Phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng tinh bột nghệ (có thể gây sảy thai)
  • Phụ nữ sau khi sinh nên sử dụng tinh bột nghệ vàng hàng ngày, giúp bổ máu, làm dẹp da, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.
  • Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bôt nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.
  • Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ vàng sau bữa ăn.
  • Các bạn nữ nên dùng tinh bột nghệ vàng hàng ngày để có làn da sáng đẹp,hồng hào, bổ máu và phòng ngừa ung thư vú.
  • Nên sử dụng đều đặn để có hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Uống tinh bột nghệ với mật ong ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong chuẩn nhất

Cách 1: Uống trực tiếp nghệ mật ong

Uống tinh bột nghệ với mật ong trực tiếp là cách được nhiều người sử dụng bởi tính đơn giản và hiệu quả nhanh. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, tinh bột nghệ và mậ ong được pha uống trực tiếp với liều lượng khác nhau:

 

bot-nghe-co-tac-dung-gi 2Cách pha tinh bột nghệ với mật ong chữa bệnh đau dạ dày: Lấy 2 thìa cafe bột nghệ nguyên chất, 1 thìa cafe mật ong cùng 150ml nước ấm. Khuấy đều sao cho nghệ và mật ong tan hết. Mỗi ngày uống từ 2-3 cốc, uống tinh bột  nghệ với mật ong trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng.

Chữa viêm khớp: Dùng 1 thìa cafe tinh bột nghệ cùng với chút mật ong. Chia thành 3 lần uống. Duy trì uống từ 2-3 tháng bạn sẽ thấy bệnh viêm khớp cải thiện rõ rêt.

Cách uống nghệ với mật ong giảm cân: Pha 2 thìa mật ong với 2 thìa tinh bột nghệ cùng 200ml nước ấm. Uống trước ăn 30 phút sáng hoặc trưa. Dùng liên tục trong một tháng, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Cách uống tinh bột nghệ mật với mật ong ngừa ung thư: Sử dụng nghệ mật ong 2 viên mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh ung thư.

Xem thêm: 10 tác dụng của tinh bột nghệ tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Cách 2: Nặn thành viên

bot-nghe-co-tac-dung-gi 3Cách làm như sau: Bạn trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đậm đặc. Sau đó, tiến hành nặn thành từng viên nhỏ để uống. Ccahs dùng tinh bột nghệ mật ong này rất tiện lợi, phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị đồ uống. Bạn cũng có thể mang đi mọi nơi dùng khi cần thiết.

Xem thêm: Đồ uống Tây Bắc – Đăc sản núi rừng 

Nếu đã nắm được các lưu ý, vậy còn chần chừ gì mà bạn không đặt mua ngay sản phẩm tinh bột nghệ và đừng quên ghé qua Gia VIệt Food để được cung cấp loại tinh bột nghệ nguyên chất. Biết cách uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách thì có tác dụng tốt cho sức khỏe, làn da hay vóc dáng sẽ được cải thiện. Chúng tôi sẽ vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phát huy tối đa và hạn chế tác dụng phụ của tinh bột nghệ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *